Sau khi ba tập đầu tiên lên sóng, sự lan tỏa của chương trình không ngừng tăng lên mỗi ngày. Theo số liệu được cập nhật, Tập 1 đã chính thức vượt mốc 2 triệu lượt xem, trong khi Tập 1+ và Tập 2 của chương trình cũng vững vàng cán mốc hơn 1 triệu lượt xem mỗi tập. Ngoài ra, việc Tập 1+ và Tập 2 đạt Top Thịnh hành (Trending) của YouTube ở vị trí 12 (tính đến 24/06) đã giúp "Gia Đình Haha" trở thành cái tên sáng giá trong danh sách những chương trình thực tế nổi bật của năm 2025.
Khi Triết Lý “Chậm mà Chạm” Được Khán Giả Đáp Lời
Thành tích ấn tượng không chỉ thể hiện qua những con số, mà còn là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý "chậm mà chạm" mà nhà sản xuất YeaH1 đã áp dụng vào chương trình. Trong ba tập đầu tiên của "Gia Đình Haha" (bao gồm hai tập chính và một tập +), khán giả đã được dẫn dắt đến không gian yên bình của thôn bản Tây Bắc, nơi những giá trị đích thực, những tiếng cười “không dàn dựng” và những cảm xúc chân thành giữa người với người, giữa cảnh sắc với đời sống đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem.
Sức “chạm” của chương trình đến từ vô số khoảnh khắc đời thường, chân thật và “không kịch bản”. Đó là cảnh Jun Phạm lấm lem bùn đất, gặp sự cố nhỏ trong lần đầu tập cày; là lúc Bùi Công Nam trổ tài “ngoại ngữ” để trò chuyện với bạn Trâu; hay một “công chúa thành thị” như Ngọc Thanh Tâm lại xông xáo trong bếp lửa, hào hứng băm sắn cho lợn ăn rồi trở thành “cô giáo tiếng Anh” tình nguyện. Đó còn là hình ảnh chị Vàng Thị Thông ân cần dùng lá thuốc nam đắp lên vết thương cho Jun Phạm, là câu nói đầy hoài niệm của Bùi Công Nam về “một vé về tuổi thơ”, hay đơn giản là những bữa cơm tối cả gia đình quây quần trong nhà sàn rộn rã tiếng cười.
Nhưng có lẽ, nhân vật đời thực chiếm trọn trái tim khán giả và trở thành một "hiện tượng" bất ngờ lại chính là chị Vàng Thị Thông – chủ nhà người Tày tại Bản Liền. Vượt ra ngoài vai trò "bậc thầy nông dân" tháo vát, người không chỉ ân cần dùng lá thuốc nam chữa vết thương cho Jun Phạm mà còn là một thành viên cốt cán của đội kiểm lâm thôn, chị Thông đã chinh phục người xem. Sự chân thật, tảo tần nhưng vẫn ấm áp và ham học hỏi của chị đã vẽ nên một bức chân dung "bình thường mà phi thường", lại hữu hóa những ca từ trong bài hát chủ đề “Những Ngày Trời Bao La.”
Chương trình không tạo ra những “kịch bản”, mà để chính cuộc sống và tình người tự nhiên tỏa sáng, những con số triệu view chính là sự đồng cảm, kết nối và ủng hộ của khán giả dành cho một hành trình không vội vã, nơi những giọt mồ hôi và tiếng cười thật thà được tôn vinh.
Hiệu ứng của “Gia Đình Haha” còn giúp định hình một khái niệm ngày càng trở nên quen thuộc với khán giả, đặc biệt là thế hệ khán giả trẻ: một “show ăn cơm” đúng nghĩa. Với nhịp độ nhẹ nhàng, không có xung đột gay gắt, chương trình trở thành một người bạn đồng hành trong không gian sinh hoạt chung, nơi tiếng cười và những câu chuyện bình dị trở thành “gia vị” đầm ấm cho bữa cơm gia đình.
Khán giả có thể chăm chú theo dõi từng chi tiết, cũng có thể xem “lai rai” như “món gia vị” góp chút đầm ấm gia đình, hay thậm chí chỉ cần lắng nghe tiếng cười nói, tiếng gà gáy, tiếng suối chảy văng vẳng từ chương trình, vừa thư giãn vừa làm việc nhà.
Giữa bối cảnh mạng xã hội đầy hối hả, “Gia Đình Haha” mang đến một không gian nơi khán giả tìm lại sự gắn kết với những giá trị quen thuộc và bình yên. Không chỉ vậy, sự tương tác duyên dáng và những tình huống “dở khóc dở cười” của 5 nghệ sĩ còn khơi gợi trong lòng nhiều người xem ao ước về một “gia đình anh em” rộn ràng, luôn hỗ trợ và sẻ chia.
Tất cả những cảm xúc chân thành này, được neo giữ bởi sự ấm áp của gia đình chủ nhà anh Lâm A Hà và “người mẹ kiểm lâm” phi thường Vàng Thị Thông, đã giúp chương trình vượt qua giới hạn của một sản phẩm giải trí.
“Gia Đình Haha” không đòi hỏi sự tập trung cao độ hay gây căng thẳng. Thay vào đó, hành trình của các nhân vật mở ra không gian ấm cộng hưởng cùng những thước phim mỹ vị về thiên nhiên, nét đẹp lao động và trên hết là tình người nồng hậu, tình làng nghĩa xóm thuần túy. Từ đó, chương trình vượt qua định nghĩa về một sản phẩm giải trí chất lượng, mà dần trở thành một người bạn đồng hành mới, giúp gắn kết các thành viên gia đình và xoa dịu đời sống tinh thần đầy “hối hả” của nhiều khán giả Việt.
“Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la” - chương trình truyền hình thực tế đưa các “Anh Tài, Chị Đẹp” được yêu mến về trải nghiệm cuộc sống chân thực tại các vùng nông thôn Việt Nam, bắt đầu từ Lào Cai, Quảng Ngãi tương ứng với chặng hành trình ở Miền Bắc và Miền Trung, các địa danh tiếp theo sẽ được nhà sản xuất hé lộ trong thời gian tới. Chương trình là hành trình khám phá của các nghệ sĩ trước vẻ đẹp văn hóa, cảnh quan, con người Việt Nam, từ đó cùng nhau tạo nên "một bộ phim không kịch bản” nhẹ nhàng, gắn kết những giá trị chân thành trong cuộc sống đời thường. "Gia Đình Haha" được Việt hóa từ format "HaHa Farmer" do MangoTV (Trung Quốc) sở hữu bản quyền. Tại Việt Nam, Tập đoàn YeaH1 là đơn vị đầu tư thực hiện và nắm bản quyền sản xuất chương trình. Dàn nghệ sĩ tham gia “Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la” gồm có: Jun Phạm, Rhymastic, Bùi Công Nam, Duy Khánh, và Ngọc Thanh Tâm. Tại mỗi chặng hành trình, "Gia Đình HaHa" sẽ có thêm những vị khách đến chơi nhà, họ là những nghệ sĩ nổi tiếng, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nghệ thuật và quen thuộc với công chúng. |
Hương Liên